TheSunR19 on WordPress

เช้าวันนี้มีข่าวที่ครึกโครมมากออกมา เกี่ยวกับการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) อดีต CEO และผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล และเจ้าของแนวคิดอุปกรณ์ตระกูล “i” ต่างๆทั่วโลกในขณะนี้ ด้วยวัย 56 ปี (1955 – 2011) ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันจากเวบไซต์ของแอปเปิ้ลเอง ดังนั้นจึงขอร่วมแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยแก่จ๊อบส์ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ในเหตุการณ์นี้ มีผู้ร่วมไว้อาลัยแก่จ๊อบส์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นจาก ทิม คุ๊ก (Tim Cook) CEO คนปัจจุบันของแอปเปิ้ล จากบริษัทแอปเปิ้ล จากครอบครัวของจ๊อบส์ หรือแม้แต่ บิลล์ เกต ก็ร่วมแสดงความเสียใจในครั้งนี้ ผมจึงขอรวบรวมบทความ คำไว้อาลัย จากบุคคลเหล่านี้ และวีดีโอ ของจ๊อบเองมาแบ่งปัน ซึ่งฟังแล้วก็ได้แง่คิดดีดีหลายอย่าง หากการแปลของผมผิดพลาดอย่างไร ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ … ไว้อาลัยแด่ สตีฟ จ๊อบส์ ผู้จากไป

เวบไซต์ All Things D ได้โพสข้อความเกี่ยวกับคำไว้อาลัยจากทิม คุ๊ก ไปยังพนักงานของแอปเปิ้ลว่าจะมีการจัดงานฉลองเพื่อเป็นเกียรติแก่สตีฟเป็นการภายใน ในไม่ช้านี้ คำพูดเหล่านั้นมาจากทางสตูดิโอ, บอร์ดบริหารของแอปเปิ้ล, ครอบครัวของสตีฟ, และบิลเกตต์ ดังนี้

ทิม คุ๊ก

สมาชิก

ผมมีข่าวที่น่าเสียใจมาแจ้งแก่พวกท่าน สตีฟ ได้จากเราไปแล้วเมื่อเช้านี้ แอปเปิ้ลได้สูญเสียอัจฉริยะผู้มีวิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ โลกนี้ได้สูญเสียบุคคลที่น่าอัศจรรย์ หลายคนในหมู่พวกเราที่โชคดีได้เคยทำงานร่วมกับสตีฟได้สูญเสียเพื่อนรัก และผู้ให้คำปรึกษาที่สร้างสรรค์ สตีฟ อยู่เบื้องหลังบริษัทที่เขาได้ก่อตั้งขึ้น และจิตวิญญาณของเขาจะสถิตอยู่กับแอปเปิ้ลตลอดไป

เราจะจัดงานฉลองสำหรับชีวิตที่ไม่ธรรมดาของสตีฟแก่พนักงานของแอปเปิ้ลในไม่ช้านี้ ถ้าคุณอยากแบ่งปันความคิด ความทรงจำ และคำไว้อาลัยของคุณแก่สตีฟ คุณสามารถเมลมายัง rememberingsteve@apple.com

ไม่มีคำพูดใดที่จะมากพอที่จะกล่าวถึงความเศร้าเสียใจในการจากไปของสตีฟ หรือความรู้สึกขอบคุณที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเขา เราจะเก็บความทรงจำที่มีเกียรตินี้ไว้โดยอุทิศชีวิตพวกเราให้กับการทำงานในสิ่งที่เขารักมาก

ทิม

บอร์ดบริหารของแอปเปิ้ล

เรารู้สึกเสียใจอย่างลึกซึ้งกับประกาศถึงการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ในวันนี้

ความหลักแหลม, กิเลส และพลังของสตีฟ เป็นเหมือนแหล่งกำเนิดนวัตกรรมที่ไม่สามารถจะนับได้ที่มีมากมายและได้รับการยอมรับจากในชีวิตของพวกเราทุกคน โลกดีกว่าที่เคยอย่างมิอาจวัดได้เพราะสตีฟ

ความรักที่ยิ่งใหญ่ของเขาต่อภรรยาของเขา ลอร์เรนน์ และครอบครัวของเขา หัวใจของพวกเราส่งไปยังพวกเขา และส่งไปยังผู้ซึ่งได้สัมผัสถึงพรสวรรค์ที่พิเศษของเขา

ครอบครัวของสตีฟ จ๊อบส์

สตีฟเสียชีวิตอย่างสงบต่อหน้าครอบครัวของเขาในวันนี้

ในชีวิตที่เป็นสาธารณะของเขา สตีฟเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ ในชีวิตส่วนตัว เขาเป็นคนรักและใส่ใจครอบครัว เราขอแสดงความขอบคุณแก่ผู้คนทั้งหลายผู้ซึ่งได้แบ่งปันความปรารถนาดี และการสวดมนต์ให้ ในช่วงระหว่างปีสุดท้ายของชีวิตที่ป่วยอยู่ของสตีฟ รวมทั้งเวบไซต์ได้จัดให้ผู้คนได้แสดงความปรารถนาดีและความทรงจำแก่สตีฟ

พวกเราสำนึกถึงการสนับสนุนและความเมตตาของเหล่าผู้แบ่งปันความรู้สึกของพวกเราต่อสตีฟ เรารู้ว่าได้มีความเสียใจที่เกดขึ้นพร้อมกับพวกเราเป็นจำนวนมาก เราจึงขอความเป็นส่วนตัวในระหว่างที่พวกเรายังคงมีความเศร้าเสียใจนี้อยู่

บิลล์ เกต

ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของสตีฟ จ๊อบส์ เมลินดา และผมขอแสดงความเสียใจในครั้งไปยังครอบครัว เพื่อนๆ ของเขา และทุกๆคนที่ได้สัมผัสเขาผ่านการทำงาน

สตีฟและผมไดผมกันครั้งแรกเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน และเคยเป็นเพื่อนร่วมงาน, คู่แข่ง และเพื่อน ตลอดกว่าครึ่งชีวิตของพวกเรา

ไม่บ่อยนักที่โลกจะได้พบกับบุคคลที่ลึกซึ้งอย่างที่สตีฟมี ซึ่งเราจะรับรู้ได้จากคนรุ่นใหม่ที่จะตามมา

สำหรับพวกเราหลายคนที่โชคดีได้ทำงานร่วมกับเขา มันถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่มาก ผมจะระลึกถึงสตีฟอย่างไม่มีวันลืม

(เพราะผู้คนที่บ้าพอที่คิดว่าพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นผู้หนึ่งที่ได้กระทำ)

ผมจะยังติดต่อกับแอปเปิ้ลเสมอ ผมหวังว่าตลอดชีวิตของผม จะเป็นช่วงชีวิตที่ผมและแอปเปิ้ลได้ถักทอประสานเข้าด้วยกัน เหมือนดังม่านลายดอก อาจจะมีหลายปีที่ผมไม่ได้อยู่ที่นั่น แต่ผมก็จะกลับมาเสมอ

วีดีโอการกล่าวสุนทรพจน์ของสตีฟ จ๊อบส์ เนื่องในวันรับปริญญาของนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ปี 2005

ผมชอบคำพูดสุดท้ายของสตีฟนะครับ ที่ว่า “Stay Hungry, Stay Foolish : จงหิวโหยอยู่เสมอ, จงโง่เขลาอยู่เสมอ

ที่มา: engadget, apple, allthingsd

ฝากคอมเมนต์ หรือคำแนะนำให้ด้วยนะครับ ^^

Tag Cloud

